image banner
Phòng GDĐT huyện Nam Giang tổ chức thành công Giao lưu và Hội thi “Tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học, năm học 2024-2025
Lượt xem: 51

Thực hiện kế hoạch năm học 2024-2025, sáng ngày 14/10/2024 tại trường Tiểu học Tà Bhing, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Giang đã tiến hành tổ chức Giao lưu và Hội thi “Tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học. Tham gia giao lưu và hội thi có 100 em học sinh của khối 4&5 đến từ 10 trường tiểu học đại diện cho hơn 3.000 học sinh cấp tiểu học trên địa bàn huyện, hội thi diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 14 đến ngày 15/10/2024.

Về tham dự động viên và phát biểu Khai mạc Giao lưu và Hội thi “Tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh dân tộc thiểu số năm học 2024-2025, thầy giáo Trần Quý, Phó trưởng phòng GDĐT huyện, Phó Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: Giao lưu và Hội thi là sân chơi lành mạnh, động viên, khuyến khích các em học sinh dân tộc thiểu số trau dồi, nâng cao chất lượng học tập môn Tiếng Việt; giúp học sinh có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm, rèn luyện giá trị sống và kĩ năng sống; tăng cường học hỏi và bồi đắp tình yêu Tiếng Việt, đồng thời góp phần nâng cao kĩ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt đối với học sinh dân tộc thiểu số. Các đội tham gia với mục đích học tập để trau dồi bản thân, khẳng định mình và hơn nữa là cơ hội để các em học sinh giao lưu, gắn kết, có thêm hiểu biết về văn hóa cộng đồng. 

anh tin bai

Thầy giáo Trần Quý, Phó trưởng phòng GDĐT phát biểu khai mạc

anh tin bai

Học sinh 10 đơn vị tham gia Giao lưu và Hội thi “Tiếng Việt của chúng em”

Thông qua các nội dung Giao lưu và Hội thi đã khuyến khích và tạo cơ hội để các em học sinh người dân tộc thiểu số trao dồi kĩ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Đây là sân chơi giàu tính giáo dục giúp học sinh dân tộc thiểu số hiểu hơn những phong tục tập quán đặc sắc của dân tộc mình, khắc sâu thêm những kiến thức tiếng Việt đã học trên lớp. Từ đó, nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số, cũng như xóa dần rào cản ngôn ngữ giữa tiếng Việt và tiếng “mẹ đẻ” cho các em. Mỗi đội tham gia Hội thi trải qua 4 phần thi:

Phần thứ Nhất, giao lưu tập thể gồm có 02 nội dung thi là Chào hỏi và năng khiếu;

Phần thứ Hai, thi kiến thức Tiếng Việt gồm có 02 nội dung thi: Viết chữ đẹp và Vấn đáp kiến thức tiếng Việt;

Phần thứ Ba, vẽ tranh theo chủ đề;

Phần thứ Tư, trình bày ý tưởng, ước mơ.

Giao lưu và Hội thi cũng là dịp để nhà trường tự đánh giá việc thực hiện tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số và việc tự học, tự rèn của cá nhân học sinh. Từ đó nâng cao chất lượng giáo dục đại trà học sinh dân tộc thiểu số. Ngoài ra, Giao lưu và Hội thi cũng giúp cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường nhận thức đúng hướng dẫn của ngành đối với công tác giáo dục dân tộc và góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, từ đó lan tỏa niềm tin, tự hào về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong lòng người dân.

Kết thúc Giao lưu và Hội thi “Tiếng Việt của chúng em”, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Giang đã trao giải Nhất Toàn thuộc về đơn vị Trường PTDTBT Tiểu học Chà Val; giải Nhì thuộc về đơn vị Tiểu học Thạnh Mỹ và Tiểu học Zơ Nông; giải Ba thuộc về đơn vị PTDTBT Tiểu học Cà Dy và Tiểu học Tà Bhing. Ngoài ra Phòng Giáo dục và Đào tạo còn trao các giải nhất, nhì, ba cho các cá nhân đối với từng nội dung thi.

anh tin bai

Thầy giáo Châu Ngọc Vĩnh, Trưởng Phòng GDĐT, trưởng ban tổ chức trao giải cho các Đoàn

anh tin bai

Thầy giáo Châu Ngọc Vĩnh, Trưởng Phòng GDĐT,

Trưởng ban tổ chức trao giải cho HS đạt thành tích Viết chữ đẹp

Một số hình ảnh của học sinh tham gia Giao lưu và Hội thi Tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học, năm học 2024-2025

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Bài viết: Phòng GDĐT Nam Giang

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 96
  • Trong tuần: 1 348
  • Tất cả: 42405
Đăng nhập
              image banner

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD & ĐT HUYỆN NAM GIANG
Cơ quan chủ quản: Phòng GD & ĐT Huyện Nam Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Châu Ngọc Vĩnh - Trưởng phòng.
Địa chỉ: Thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 02353.884.077
Email:pgddtnamgiang@gmail.com
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://namgiang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang