image banner
Hội thi trưng bày sản phẩm Stem cấp Tiểu học
Lượt xem: 444

Ngày 21/5/2024, tại Trường Tiểu học Zơ Nông, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Giang đã tổ chức Hội thi trưng bày sản phẩm STEM cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024. Tại Hội thi có 10 đơn vị trường Tiểu học, TH&THCS trên địa bàn huyện tham gia với hơn 40 sản phẩm được chọn lọc từ các cơ sở giáo dục.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng đơn vị Tiểu học Zơ Nông

anh tin bai

Thầy giáo Châu Ngọc Vĩnh, Trưởng Phòng GDĐT, Trưởng ban TBC Hội thi phát biểu khai mạc

Tại Hội thi Trưng bày sản phẩm STEM năm học 2023 - 2024 các đơn vị tham gia đảm bảo số lượng sản phẩm theo kế hoạch. Tại các gian trưng bày được trang trí đẹp mắt, đa dạng, khoa học, có tính thẩm mĩ với các sản phẩm trưng bày là các mô hình, sản phẩm giáo dục STEM, nhiều mô hình sản phẩm sáng tạo tiêu biểu cho thấy CBQL các trường chỉ đạo, triển khai tổ chức dạy học và hoạt động giáo dục STEM một cách tích cực, hiệu quả.

Tiến trình thực hiện bài học STEM dựa trên quy trình thiết kế kĩ thuật hoặc quy trình khám phá khoa học với các hoạt động phù hợp với đối tượng học sinh và sử dụng các thiết bị dạy học cấp Tiểu học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Một số sản phẩm của các lớp được làm từ những sản phẩm tái chế, phù hợp với nội dung, ý nghĩa của bài học STEM. Đa số học sinh có sản phẩm dự thi lần này đáp ứng các tiêu chí về lí thuyết, hình thức trưng bày sản phẩm cũng như hiểu biết về công dụng của sản phẩm.

Sản phẩm STEM tham gia trưng bày là những sản phẩm tiêu biểu được trưng bày tại Hội thi ở các lĩnh vực gồm Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Toán, Tin học và Nghệ thuật của các đơn vị trên địa bàn huyện. Các sản phẩm dạy học STEM xuất phát từ cơ sở lí thuyết của nội dung bài học có trong chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học. Mỗi sản phẩm do chính các em tạo ra nên phần thuyết trình rất tự tin, thuyết phục và trả lời tốt chất vấn của Ban giám khảo.

anh tin bai

Sản phẩm dự thi của Trường PTDTBT THLX La Dêê-Đắc Tôi

anh tin bai

Sản phẩm dự thi của Trường Tiểu học Tà Bhing

Đây là lần đầu tiên tổ chức Hội thi trưng bày sản STEM dành cho học sinh tiểu học, song đã mang đến nhiều bất ngờ về sự sáng tạo, nhạy bén và nắm vững về quy trình tạo ra được sản phẩm STEM của học sinh; từ nguyên vật hiện sẵn có tại địa phương, nguyên vật liệu phế thải rất quen thuộc trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày đã được các em khéo léo vận dụng để tạo ra sản phẩn gắn với kiến thức mỗi bài học.

Trong quá trình tạo ra sản phẩm STEM nhờ có sự hỗ trợ của thầy cô đã khơi dậy sự hứng thú, đam mê nghiên cứu khoa học, nâng cao kĩ năng tư duy sáng tạo của học sinh. Những sản phẩm đạt chất lượng cao, thiết thực góp phần từng bước đưa giáo dục STEM lan tỏa rộng khắp trong trường học.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tạo sân chơi giúp học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tham gia các hoạt động trải nghiệm bổ ích, từ đó góp phần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với việc giải quyết những vấn đề thực tiễn. 

anh tin bai

Học sinh thuyết trình sản phẩm

anh tin bai

Học sinh thuyết trình sản phẩm

Ngoài việc tạo ra được sản phẩm còn rèn cho các em kĩ năng trình bày, giới thiệu sản phẩm của mình. Mỗi sản phẩm do chính các em tạo ra nên phần thuyết trình rất tự tin, thuyết phục và trả lời tốt các câu hỏi của Ban giám khảo.

Qua Hội thi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đánh giá cao về việc triển khai tổ chức tại các cơ sở giáo dục, với mong muốn hoạt động giáo dục STEM trong các đơn vị trường học ngày càng phát triển nhằm góp phần từng bước đưa giáo dục STEM lan tỏa vào trong từng cơ sở giáo dục.

Có thể nói Hội thi trưng bày sản STEM cấp tiểu học đã đem lại thành công tốt đẹp. Phòng Giáo dục và Đào tạo công nhận 04 giải A; 08 giải B; 09 giải C. Giải Toàn đoàn thuộc về các đơn vị:

Trường PTDTBT Tiểu học Liên xã La Dêê - Đắc Tôi, Giải Nhất;

Trường Tiểu học Thạnh Mỹ, Giải Nhì;

Trường Tiểu học Tà Bhing và Trường Tiểu học Zơ Nông, Giải Ba;

Trường PTDTBT Tiểu học Cà Dy, Giải Khuyến khích.

anh tin bai

Thầy giáo Trần Quý, Phó trưởng phòng GDĐT, Phó ban tổ chức hội thi trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

                                                                                                                                                                                                        Bài viết: Lê Thị Đào

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 905
  • Tất cả: 35294
Đăng nhập
              image banner

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD & ĐT HUYỆN NAM GIANG
Cơ quan chủ quản: Phòng GD & ĐT Huyện Nam Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Châu Ngọc Vĩnh - Trưởng phòng.
Địa chỉ: Thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 02353.884.077
Email:pgddtnamgiang@gmail.com
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://namgiang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang