image banner
Tổ chức sinh hoạt chuyên môn Cụm số 1 Chuyên đề “Chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1”
Lượt xem: 389

    Thực hiện Kế hoạch số 63/KH-PGDĐT ngày 13/9/2023 Kế hoạch Hoạt động chuyên môn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 cấp học mầm non; Căn cứ Quyết định số 128/QĐ-PGDĐT ngày 15/9/2023 của Phòng GDĐT Nam Giang về việc thành lập Cụm sinh hoạt chuyên môn cấp học mầm non năm học 2023-2024.

     Hôm nay ngày 5/4/2024, tại trường mẫu giáo Cà Dy cụm chuyên môn số 1, tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1”   

     Về dự buổi sinh hoạt chuyên môn có cán bộ phụ trách cấp học mầm non phòng GDĐT; Ban hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn; Cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn của 7 đơn vị trường mầm non, mẫu giáo trên toàn huyện cùng giáo viên cốt cán của 03 trường mầm non Thạnh Mỹ; mẫu giáo Cà Dy; mẫu giáo liên xã Tà Bhing- Tà Pơơ. Đặc biệt có sự tham gia của các bé 5 tuổi đến từ lớp lớn Cà Lai; lớp Lớn Pà Ong và lớp Lớn Pà Dá của trường mẫu giáo Cà Dy.

     Tại buổi sinh hoạt chuyên môn các CBQL và GV đã được dự các hoạt động vui chơi trải nghiệm với các nội dung như: “Giai điệu tuổi thơ”; “Rung chuông vàng”; “Trò chơi bé thích” do Cô và trò các lớp mẫu giáo lớn trường mẫu giáo Cà Dy thực hiện. Qua 3 nội dung hoạt động trên cho thấy rằng. Việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ em 5 tuổi bước vào lớp 1 đã được các giáo viên trường mẫu giáo Cà Dy luôn thiết kế dưới dạng hoạt động trải nghiệm, nhằm giúp trẻ phát triển tốt về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm kỹ năng xã hội cho trẻ. Đặc biệt đối với trẻ 5 tuổi để trẻ mạnh dạn tự tin, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, năng lực giao tiếp và hợp tác (trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập được thể hiện qua 2 hoạt động “Giai điệu tuổi thơ” và “Trò chơi bé thích”, ngoài ra để phát triển độ tinh nhạy, khéo léo của các giác quan nhằm phát triển quá trình tư duy và tưởng tượng cho trẻ được thể hiện qua nội dung thi “Rung chung vàng”. Thông qua các hoạt động trải nghiệm theo hướng “học bằng chơi, chơi mà học” giúp trẻ phát triển một cách toàn diện và có tâm lý vững tin sẵn sàng bước vào lớp 1, đó là một trong những nội dung cần thiết nhất.

     Buổi sinh hoạt cụm chuyên môn số 1 được tổ chức với mục đích giúp các CBQL và GV các trường nắm được những yêu cầu cơ bản chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp một đáp ứng yêu cầu liên thông chương trình GDPT 2018.

    Buổi sinh hoạt cụm chuyên môn số 1 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui vẻ, chia sẻ, cởi mở. Các ý kiến thảo luận có chất lượng đều phản ánh thực tiễn những thuận lợi và những khó khăn trong việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1. Từ đó giúp giáo viên dạy lớp 5 tuổi nắm được một số nguyên tắc và nội dung cần chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi tiếp cận với một số hoạt động vui chơi và học tập ở trường tiểu học.

Hình ảnh hoạt động

 

anh tin bai

Hình ảnh trẻ tham gia chơi rung chuông vàng

 

anh tin bai

Zơ Râm Mỹ Ngọc. Lớp MG Lớn thôn Pà Dá được lên rung chuông vàng   

anh tin bai

CBQL và GV trao đổi thảo luận

Bài viết: Bùi Thị Hoa, Phòng GDĐT Nam Giang.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 205
  • Trong tuần: 1 390
  • Tất cả: 29992
Đăng nhập
              image banner

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD & ĐT HUYỆN NAM GIANG
Cơ quan chủ quản: Phòng GD & ĐT Huyện Nam Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Châu Ngọc Vĩnh - Trưởng phòng.
Địa chỉ: Thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 02353.884.077
Email:pgddtnamgiang@gmail.com
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://namgiang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang