image banner
Sinh hoạt chuyên môn cụm số 02 - Đợt 2, Năm học: 2023-2024 Chuyên đề “Ngày hội giao lưu tiếng việt của Bé”
Lượt xem: 294

Sáng ngày 15 tháng 2 năm 2024 tại trường Mẫu giáo La Dêê- Đắc Tôi tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm số 02 - Đợt 2, Năm học 2023-2024 với Chuyên đề “Ngày hội giao lưu Tiếng Việt của Bé”. Tham gia sinh hoạt chuyên đề có cán bộ phụ trách cấp học mầm non phòng GDĐT, Ban hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn, các cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên cốt cán của 04 trường MGLX Chaval - Zuôich; MGLX Đắc Pring Đắc Pre; MGLX La ê – Chơ chun; MGLX La Dê - Đắc Tôi và sự tham gia của 50 trẻ 5 tuổi học tại trường MGLX La Dêê – Đắc tôi. Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức sinh hoạt thông qua "Ngày hội giao lưu Tiếng Việt của Bé” với 3 phần:

 Phần 1: Tiểu phẩm: (Các đội sẽ đóng một tiểu phẩm ngắn gọn giới thiệu tên của đội mình và truyền tải một thông điệp của mình);

 Phần 2: Tài năng của bé (Các đội sẽ thể hiện năng khiếu của mình bằng các thể loại khác nhau như đọc thơ, kể chuyện, múa hát, kịch,...)

 Phần 3: Thời trang ( Mỗi đội sẽ thiết kế trang phục cho đội mình, chọn 4 trẻ tham gia trình diễn thời trang với chủ đề tự chọn).  Qua đó, nhằm giới thiệu về bản sắc dân tộc và nhằm tuyên truyền tới phụ huynh trẻ về công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ để thực hiện tốt tăng cường Tiếng cho trẻ em người dân tộc thiểu số dựa trên tiếng mẹ đẻ; đồng thời giữ gìn bản sắc tiếng mẹ đẻ của trẻ.

anh tin bai

Tiểu phẩm

anh tin bai

Tài năng của bé

anh tin bai

Trình diễn thời trang

          Chuyên đề “Tăng cường tiếng Việt” cho trẻ dân tộc thiểu số là một chuyên đề quan trọng trong năm học 2023-2024, chuyên đề thực hiện nhằm giúp trẻ nghe hiểu nói bằng tiếng Việt, vì tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức dùng trong nhà trường và chuẩn bị cho trẻ về mặt ngôn ngữ để trẻ vào lớp 1. Từ đó giúp trẻ nhận biết và phát âm đúng 29 chữ cái bằng tiếng Việt một cách thành thạo, phát âm rõ các từ sử dụng hàng ngày, giúp trẻ tiếp thu kiến thức trên lớp dễ dàng, mạnh dạn khi giao tiếp, hiểu biết môi trường tự nhiên xã hội, giúp trẻ phát triển toàn diện về ngôn ngữ.

          Qua buổi sinh hoạch chuyên môn giúp cho Giúp cho trẻ người DTTS có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng ứng xử giao tiếp bằng Tiếng Việt. Trẻ thể hiện được tính đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong qua trình tham gia các hoạt động. Đặc biệt tạo điều kiện cho CBQL, GV Tổ trưởng chuyên môn, Giáo viên cốt các của các đơn vị trong cụm chuyên môn số 2 có cơ hội giao lưu học hỏi, và trao đổi kinh nghiệm về công tác bồi dưỡng chuyên môn và thực hiện tốt nội dung Chuyên đề “Tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em người dân tộc thiểu số”.

Bài viết: Phòng Giáo dục và Đào tạo Nam Giang.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 194
  • Trong tuần: 1 379
  • Tất cả: 29981
Đăng nhập
              image banner

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD & ĐT HUYỆN NAM GIANG
Cơ quan chủ quản: Phòng GD & ĐT Huyện Nam Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Châu Ngọc Vĩnh - Trưởng phòng.
Địa chỉ: Thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 02353.884.077
Email:pgddtnamgiang@gmail.com
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://namgiang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang