image banner
Tổ chức sinh hoạt chuyên môn Cụm số 2, cấp học Mầm non Năm học 2023-2024
Lượt xem: 291

Thực hiện Kế hoạch số 63/KH-PGDĐT ngày 13/9/2023 của phòng GDĐT huyện Nam Giang về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp học mầm non năm học 2023-2024; Căn cứ Quyết định số 128/QĐ-PGDĐT ngày 15/9/2023 của Phòng GDĐT Nam Giang về việc thành lập cụm sinh hoạt chuyên môn cấp học mầm non năm học 2023-2024.

Nhằm nâng cao khả năng và đảm bảo cho trẻ người dân tộc thiếu số có các kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình Giáo dục Mầm non, tạo tiền đề cho việc học tập, lĩnh hội kiến thức của cấp học tiểu học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong ngày 16/4/2024, tại trường Mẫu giáo liên xã Đắcpre - ĐắcPring cụm chuyên môn số 2, tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm cấp huyện với chuyên đề “Tăng cường Tiếng Việt trên cơ sở tiếng Mẹ đẻ cho trẻ em người dân tộc thiểu số”. Thông qua hoạt động đã tổ chức cho trẻ biết kể chuyện theo tranh với kỹ năng kể chuyện rõ ràng, mạch lạc và giúp trẻ nhận biết các chữ cái đã được học, trẻ được giao lưu, được trải nghiệm, được tương tác với bạn theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”.

anh tin bai

Hình ảnh hoạt động làm quen văn học

anh tin bai

Hình ảnh hoạt động trò chơi chữ cái

Với mục đích giúp giáo viên có thêm kinh nghiệm tổ chức hoạt động dạy trẻ kỹ năng phòng, chống đuối nước và giúp trẻ có thêm một số kỹ năng cơ bản để tránh bị đuối nước cũng như kỹ năng thoát hiểm khi có cháy xảy ra. Trường MGLX Đắc Pre-ĐắcPring thực hiện với 2 đề tài Hướng dẫn trẻ kỹ năng thoát hiểm khi có cháy xảy ra và phòng, chống đuối nước” Thông qua hoạt động đã giúp trẻ hiểu được nguyên nhân xảy ra đuối nước và một số kỹ năng khi gặp trường hợp có đuối nước xảy ra với trẻ nhỏ và cách phòng, chống để không xảy ra đuối nước cho trẻ. Đối với hoạt động hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi có cháy xảy ra, trẻ nhận biết âm thanh cảnh báo hỏa hoạn, chẳng hạn như âm thanh chuông báo cháy hoặc âm thanh còi báo động. Hướng dẫn cách thoát hiểm an toàn, vững tâm lý bình tĩnh, không căng thẳng, la hét, chạy loạn.

anh tin bai

Sau khi được tham gia các hoạt động toàn thể Cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên cốt cán (GV) đã cùng nhau trao đổi thảo luận chia sẻ những ưu điểm mà giáo viên đã tổ chức thực hiện bên cạnh đó các CBQL-GV cũng nêu lên những điều cần chú ý khi tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ cần tạo ra nhiều tính huống cho trẻ thực hiện, hay trong tăng cường tiếng Việt nên cho trẻ tự kể lại câu chuyện theo suy nghĩ của trẻ để phát triển tư duy cho trẻ hoặc giáo viên cần hướng dẫn rõ đặc điểm cấu tạo của chữ cái vừa dạy và có thể cho trẻ nhắc lại …Tại buổi sinh hoạt cán bộ phụ trách chuyên môn mầm non cũng đánh giá cao sự nỗ lực của 2 đơn vị trường đã chỉ đạo cho giáo viên thực hiện tốt các chuyên đề mà phòng GDĐT đã triển khai qua đó cho thấy rằng việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm mang lại cho giáo viên phát triển năng lực chuyên môn vững vàng.

Nhằm đánh giá và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn cụm, bộ phận chuyên môn đã phát phiếu khảo sát nhu cầu về tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm năm học 2023-2024 kết quả: Về nội dung sinh hoạt 100% CBQL và GV đánh giá rất cần thiết; về hình thức tổ chức 100% CBQL và GV đánh giá luôn được đổi mới và 100% đều có nhu cầu được tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn cụm, qua đó có 62,8% đề xuất tổ chức 4 lần/1 năm học cho cả 2 cụm; 2,8% đề xuất tổ chức 3 lần/1 năm học cả 2 cụm; 14,2% đề xuất tổ chức 2 lần/1 năm học cả 2 cụm và 20% không có ý kiến đề xuất. Trên cơ sở đó bộ phận chuyên môn sẽ tham mưu cho lãnh đạo phòng GDĐT chỉ đạo thực hiện trong năm học tới.

anh tin bai

Hình ảnh CBQL và GV trao đổi, thảo luận 

Buổi sinh hoạt cụm chuyên môn số 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui vẻ, chia sẻ, cởi mở, các ý kiến thảo luận có chất lượng mang lại hiệu quả cao.

Tin, bài viết: Bùi Thị Hoa

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 169
  • Trong tuần: 1 354
  • Tất cả: 29956
Đăng nhập
              image banner

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD & ĐT HUYỆN NAM GIANG
Cơ quan chủ quản: Phòng GD & ĐT Huyện Nam Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Châu Ngọc Vĩnh - Trưởng phòng.
Địa chỉ: Thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 02353.884.077
Email:pgddtnamgiang@gmail.com
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://namgiang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang