image banner
Trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác dạy học xóa mù chữ tại xã Ia Bă, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai
Lượt xem: 30

Thực hiện nhiệm vụ dạy học xoá mù chữ cho người chưa đạt chuẩn biết chữ theo chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao dân trí cho người dân trên địa bàn huyện Nam Giang. Theo đó, Phòng GDĐT huyện Nam Giang đã ban hành kế hoạch số 96/KH-PGDĐT ngày 04/10/2024 về tổ chức Đoàn công tác đi học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác dạy học Xóa mù chữ cho người chưa đạt chuẩn biết chữ (Thuộc Tiểu dự án 1, Dự án 5). Ngày 19/10/2024, Đoàn công tác do thầy giáo Trần Quý, Phó trưởng phòng GDĐT làm Trưởng đoàn và 18 thành viên gồm đại diện Ban chỉ đạo PCGD, XMC huyện, các xã, thị trấn, CBQL, GV trực tiếp giảng dạy XMC các trường Tiểu học, TH&THCS theo quyết định 229/QĐ-PGDĐT ngày 15/10/2024 của Phòng GDĐT đã đến xã Ia Bă, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai để trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác quản lý và dạy học xóa mù chữ.

anh tin bai

Thầy giáo Trần Quý, Phó trưởng phòng GDĐT phát biểu tại buổi làm việc tại trường TH&THCS Nguyễn Chí Thanh

Trước khi đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm về dạy học Xóa mù chữ, Phòng GDĐT Nam Giang phối hợp với Phòng GDĐT huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai thống nhất thời gian và cách thức tổ chức thực hiện. Phòng GDĐT huyện Ia Grai đã ban hành văn bản 757-CV/PGDĐT ngày 16/10/2024 về việc tạo điều kiện cho Đoàn đến liên hệ trao đổi kinh nghiệm về công tác dạy học Xóa mù chữ tại trường TH&THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Ia Bă, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Đón tiếp đoàn làm việc, cô Dương Thị Thoa và Cô Nguyễn Thị Gấm, Phó Hiệu trưởng và các giáo viên trực tiếp đứng lớp dạy học xóa mù chữ của Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Chí Thanh trên địa bàn xã Ia Bă đã trực tiếp chia sẻ và chuẩn bị hồ sơ quản lý về dạy học xóa mù chữ của trường cho đoàn công tác nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm.

anh tin bai

Cô Dương Thị Thoa, Phó hiệu trưởng báo cáo kinh nghiệm dạy học xóa mù chữ tại nhà trường.

Sau khi nghe CBQL, giáo viên trường Tiểu học và THCS Nguyễn Chí Thanh chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác triển khai dạy học xóa mù chữ trong thời gian qua, Đoàn công tác của Phòng GDĐT huyện Nam Giang và trường TH&THCS Nguyễn Chí Thanh đã có trao đổi nghiêm túc, cởi mở trong công tác triển khai thực hiện dạy học xóa mù chữ cho người lớn. Tại buổi làm việc nhiều nội dung đã được tháo gỡ trong công tác quản lý và dạy học xóa mù chữ tại 02 địa phương.

anh tin bai

Cô Lê Thị Đào, Cán bộ Phòng GDĐT huyện Nam Giang trao đổi tại tại buổi làm việc

anh tin bai

Thầy Võ Tuấn Anh, Phó Hiệu trường PTDTBT Tiểu học Zuôih trao đổi về dạy học xóa mù chữ

anh tin bai

Giáo viên Trường TH&THCS Nguyễn Chí Thanh trao đổi kinh nghiệm dạy học xóa mù chữ

Qua trao đổi, đội ngũ CBQL, giáo viên Trường TH&THCS Nguyễn Chí Thanh rất tâm huyết với nội dung dạy học xóa mù chữ; năm 2023 trường đã mở 03 lớp, phân công 01 giáo viên chủ nhiệm và 05 giáo viên/lớp học nhằm cùng nhau hỗ trợ việc duy trì số lượng học viên ra lớp cũng như trong dạy và học. Giáo viên được luôn phiên dạy học công tác xóa mù chữ và thực hiện lịch dạy học từ tối thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, tuy nhiên thời gian học còn phụ thuộc vào công việc vụ mùa của học viên. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt từ Ban chỉ đạo PCGD, XMC cấp huyện đến xã, các ban ngành đoàn thể và quyết tâm cao của đội ngũ CBQL, giáo viên nhà trường nên việc huy động, duy trì số lượng học viên đến lớp đều đặn và hoàn thành chương trình dạy học xoá mù chữ giai đoạn I. Học viên biết tính toán, đọc thông, viết thạo, tự tin với khả năng đọc, viết của mình để giao tiếp hằng ngày và thực hiện các giấy tờ cá nhân. Kết thúc giai đoạn I xã Ia Bă duy trì sĩ số 58/69 học viên đạt tỷ lệ 84,1% và có 57/58 học viên hoàn thành chương trình, đạt tỷ lệ 98,3%. Hồ sơ quản lý của nhà trường, giáo viên được thiết lập đầy đủ theo văn bản chỉ đạo của Sở GDĐT tỉnh Gia Lai, Phòng GDĐT huyện Ia Grai. 

anh tin bai

Kết thúc buổi làm việc, thầy giáo Trần Quý, Phó trưởng phòng GDĐT đã cảm ơn Trường TH&THCS Nguyễn Chí Thanh đã tạo điều kiện cho Đoàn công tác huyện Nam Giang đến trao đổi kinh nghiệm nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại mỗi địa phương nhằm tăng tỷ lệ đạt chuẩn biết chữ cho người dân góp phần xây dựng phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

                                                                Bài viết: Phòng GD&ĐT huyện Nam Giang

 

Tin khác
1 2 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 1 377
  • Tất cả: 42970
Đăng nhập
              image banner

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD & ĐT HUYỆN NAM GIANG
Cơ quan chủ quản: Phòng GD & ĐT Huyện Nam Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Châu Ngọc Vĩnh - Trưởng phòng.
Địa chỉ: Thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 02353.884.077
Email:pgddtnamgiang@gmail.com
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://namgiang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang