image banner
Sở GDĐT Quảng Nam đánh giá ngoài trường PTDTBT THCS Cụm xã Chà Val - Zuôih
Lượt xem: 328

Sáng ngày 05/12/2023, đoàn đánh giá ngoài của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam do ông Phùng Văn Huy – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam và 06 thành viên đoàn đã tiến hành đánh giá ngoài, kiểm định chất lượng giáo dục để công nhận trường PTDTBT THCS cụm xã Chà Val – Zuooih đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đào tạo cấp độ 3 và trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Đến dự có ông Châu Văn Ngọ – Phó Chủ Thường trực UBND huyện, ông Châu Ngọc Vĩnh – Trưởng Phòng GD-ĐT huyện.

anh tin bai

(Đồng chí Phùng Văn Huy, Phó Giám đốc Sở GDĐT; đồng chí Châu Văn Ngọ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi kiểm tra)

 Trường THCS cụm xã ChàVàl-Zuôich được thành lập theo Quyết định số 118/QĐ-UB ngày 27 tháng 8 năm 2002 và được chuyển đổi thành trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở cụm xã ChàVàl-Zuôich theo Quyết định số 35/QĐ-UBND ngày 13 tháng 01 năm 2011 của UBND huyện Nam Giang. Với nhiệm vụ chính là tuyển sinh, tổ chức giáo dục và nuôi dưỡng học học sinh cấp THCS của xã Chà Vàl và xã Zuôih. Trong quá trình hoạt động, nhà trường gặp không ít khó khăn, nhất là những năm đầu mới thành lập cơ sở vật chất, thiết bị dạy học còn thiếu thốn, đội ngũ giáo viên chưa đáp ứng được qui mô phát triển mạng lưới trường lớp; tình trạng trẻ em bỏ học còn xảy ra thường xuyên; công tác xã hội hóa giáo dục chưa được phát huy.

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, trường đã từng bước được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị dạy và học cơ bản đáp ứng được yêu cầu phát triển, môi trường giáo dục thu hút được học sinh đến trường. Không chỉ chú trọng đầu tư vào việc xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường còn nỗ lực để nâng cao chất lượng dạy học và các hoạt động giáo dục. Các phong trào thi đua dạy tốt – học tốt tạo thành đòn bẩy nâng dần chất lượng qua các năm. Đội ngũ CBGVNV luôn phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; chất lượng dạy và học của nhà trường luôn ổn định và từng bước khẳng định. Bên cạnh chú trọng giáo dục văn hóa, nhà trường còn quan tâm giáo dục toàn diện cho học sinh qua các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm, phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT được đẩy mạnh, học sinh được tham gia nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, hưởng ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và trường học hạnh phúc. Đặc biệt nhà trường còn tổ chức các hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa bản địa như lễ hội Cồng chiêng, Tung tung Da dá, việc mặc trang phục địa phương trong các buổi lễ,...

Năm học 2018-2019, nhà trường được Sở GDĐT Quảng Nam kiểm tra và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia theo Quyết định số 1367/QĐ-SGDĐT ngày 27/11/2018 và kết quả đó đã được duy trì và phát huy đến nay.

Trường PTDT bán trú THCS cụm xã ChàVàl - Zuôich cũng đã từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng đối với phụ huynh và học sinh. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ. Hằng năm, trường đều có giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi các cấp và đạt kết quả cao. Đã có nhiều cán bộ, giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Học sinh  giỏi huyện, giỏi tỉnh ngày càng tăng, tỷ lệ công nhận  tốt nghiệp THCS luôn đạt trên 98%; số lượng và chất lượng giáo dục hàng năm được duy trì ổn định theo mặt bằng chung của toàn huyện, hằng năm luôn có học sinh thi đỗ vào trường PTDTNT tỉnh Quảng Nam; Nhà trường đã tiên phong trong thực hiện công tác công tác chuyển đổi số áp dụng cho công tác quản lý và dạy học nâng cao chất lượng giáo dục. Qua báo cáo tự đánh giá trường đạt 20/20 tiêu chí về kiểm định chất lượng cấp độ 3.

anh tin bai

(Đồng chí Châu Ngọc Vĩnh, Trưởng phòng GDĐT phát biểu tại buổi kiểm tra)

anh tin bai

(Thành viên đoàn kiểm tra công bố kết quả kiểm tra các tiêu chuẩn Thông tư số 18)

Qua 01 buổi làm việc, kiểm tra thực tế cơ sở vật chất tại trường PTDTBT THCS Cụm xã Chà Val-Zuôih và kiểm tra hồ sơ 05 tiêu chuẩn tại thông tư Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học và Công văn số 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ GD&ĐT về Hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông. Đoàn đánh giá cao những kết quả, nỗ lực của cán bộ, giáo viên nhà trường trong công tác kiểm định CLGD và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đồng thời đoàn hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, trình lãnh đạo Sở GDĐT công nhận kết quả KĐCLGD cấp độ 3 và trường chuẩn quốc gia mức độ 2./.

Bài viết: Phòng GDĐT Nam Giang (Tư liệu: THCS Chà Val - Zuôih)

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 1 273
  • Tất cả: 29875
Đăng nhập
              image banner

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD & ĐT HUYỆN NAM GIANG
Cơ quan chủ quản: Phòng GD & ĐT Huyện Nam Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Châu Ngọc Vĩnh - Trưởng phòng.
Địa chỉ: Thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 02353.884.077
Email:pgddtnamgiang@gmail.com
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://namgiang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang